Có nên kích pin Iphone không? Ưu, nhược và mẹo kích pin tại nhà

Sử dụng iPhone nhiều năm, hẳn bạn cũng đã ít nhất 1 lần từng nghe đến kích pin iPhone. Nhưng kích pin là gì? Điện thoại iPhone có cần kích pin không? Có thể tự thực hiện tại nhà được không? Tất tần tật những câu hỏi này của bạn sẽ được giải đáp chi tiết ngay sau đây. 

Kích pin iPhone là gì?

Kích pin iPhone là phương pháp sử dụng một thiết bị ngoài luồng, làm thay đổi thông số, chu kỳ sạc và dung lượng pin tối đa của điện thoại. Cụ thể một chiếc điện thoại đã qua sử dụng, mức pin đạt rất thấp chỉ 20 đến 50%, nhưng sau khi kích điện thoại Đây là cách giúp những dòng điện thoại cũ khi bán lại có mức giá cao hơn. 

kich-pin-iphone-1

Có nên kích pin iPhone không?

Trong một số trường hợp, kích pin là việc nên làm để giải quyết điện thoại đang ở trạng thái không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả như:

  • Điện thoại một thời gian dài không sử dụng, cắm sạc nhưng thiết bị vẫn không lên pin.
  • iPhone đã cắm sạc nhưng pin vẫn không lên trong nhiều giờ liền. 
  • Điện thoại bị treo, tăng nhiệt độ khiến mức pin cạn kiệt. 

Tuy nhiên trong đa số trường hợp, nhiều người chọn kích pin iPhone như một thủ thuật để tăng giá trị điện thoại khi mua đi bán lại. Việc kích pin iPhone cũng mang đến nhiều tác hại bạn cũng cần phải biết như: 

  • Pin bị kích lâu ngày, nhiều lần và hoạt động với cường độ cao dễ bị quá tải, tăng nhiệt độ, phồng và cháy nổ. 
  • Nếu mua phải điện thoại bị kích pin, rất có thể bạn sẽ mất thêm chi phí để sửa chữa mới có thể sử dụng. 

Do đó nên kích pin hay không tùy vào tình trạng máy và mục đích của bạn khi thực hiện là gì. 

Những cách kích pin iPhone đơn giản tại nhà

Nếu điện thoại của bạn đã lâu không sử dụng hoặc máy bị treo khiến múc pin hao hụt. Bạn có thể tự khắc phục bằng các cách kích pin tại nhà đơn giản như sau: 

1. Tắt nguồn khởi động lại thiết bị

Cách đơn giản nhất để điện thoại khôi phục lại trạng thái hoạt động bình thường là khởi động lại. 

  • Bước 1: Ấn và giữ đồng thời nút nguồn, nút âm lượng. Chỉ thả tay khi màn hình xuất hiện thanh trượt Tắt nguồn. 
  • Bước 2: Kéo thanh trượt qua bên phải và chờ khoảng 30 giây để máy tắt nguồn. 
  • Bước 3: Khởi động lại thiết bị bằng cách ấn nút nguồn bên thân phải điện thoại. Đến khi màn hình hiển thị logo Apple thì thả tay. 

2. Đưa iPhone về chế độ DFU Mode

DFU là phần mềm bản nâng cấp giúp khôi phục lại thiết bị một cách dễ dàng.

  • Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính và mở iTunes lên. 
  • Bước 2: Tắt nguồn điện thoại bằng cách ấn và giữ nút nguồn cho đến khi thanh trượt xuất hiện trên màn hình. Kéo thanh trượt về bên phải để tắt thiết bị.
  • Bước 3: Sau khi điện thoại đã tắt nguồn, bạn ấn và giữ nút nguồn + nút home khoảng 10 giây trong cùng 1 lúc. Sau đó thả tay nút nguồn, vẫn ấn vào nút home. 
  • Bước 4: Với các dòng iPhone cũ, bạn tiếp tục giữ nút Home. Đối với dòng iPhone X trở lên thì ấn giữ nút nguồn cho đến khi phần mềm iTunes trên máy tính nhận được tín hiệu. 

kich-pin-iphone-2

3. Đảm bảo nguồn điện sạc ổn định

Điện thoại sẽ không thể lên pin nếu sạc với một nguồn điện không ổn định. Do đó một trong những cách để bạn có thể kích pin iPhone tại nhà chính là sạc điện thoại với nguồn ổn định. Nhưng nếu đã thử qua nhiều nguồn điện khác nhau và các cốc sạc, mà điện thoại vẫn không lên pin. Bạn nên đến các cửa hàng chuyên về điện thoại iPhone để được hỗ trợ. 

su-dung-sac-nhanh-co-hai-pin-3

4. Sử dụng sạc đa năng

Với những dòng iPhone đời cũ, có thiết kế pin tháo rời, bạn có thể áp dụng cách sạc pin bằng cục sạc đa năng. Tháo nắp điện thoại và lấy pin lắp vào cố định ở ghim của sạc. Sau đó kết nối bộ sạc với nguồn điện. Đây là cách kích pin trực tiếp khá đơn giản. 

Trên đây là 4 cách kích pin iPhone đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà để xử lý nhanh khi điện thoại không lên pin. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ không gặp lúng túng khi điện thoại rơi vào trường hợp treo pin. Nếu bạn cần hỗ trợ nhanh chóng các vấn đề trong quá trình sử dụng iPhone, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi ngay hôm nay. 

kich-pin-iphone-1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Shares 503 views
Share via
Copy link
Powered by Social Snap