Điện thoại Iphone bị đen màn hình và cách xử lý

Dù đã bật nguồn nhưng màn hình điện thoại iPhone vẫn 1 màu đen huyền. Đây chắc hẳn là tình trạng bạn sẽ gặp phải nếu điện thoại bị rơi hỏng, chạm lực, bong keo hoặc vì 1 lỗi nào đó của thiết bị. Dù vì nguyên do gì, màn hình điện thoại bị đen cũng đem lại phiền toái và khiến bạn vô cùng lo lắng. Hãy để Quốc Việt Apple chia sẻ cùng bạn một số cách xử lý hiệu quả sau đây. 

Tại sao điện thoại iPhone bị đen màn hình?

Để có thể xử lý tình trạng màn hình điện thoại iPhone bị đen, trước tiên hãy kiểm tra xem do nguyên nhân gì gây nên. Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến màn hình đen không thể sử dụng được: 

  • Điện thoại iPhone bị vỡ màn hình do va đập từ bên ngoài, hoặc bị cấn khi bỏ vào túi xách, túi quần á. 
  • Keo dán màn hình của điện thoại bị bong. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ cảm ứng, màu sắc và hiển thị của iPhone. 
  • Xung đột phần mềm giữa các ứng dụng không rõ nguồn gốc chính là một trong những nguyên nhân khiến màn hình bị đen. 

Với 3 nguyên nhân trên, màn hình của điện thoại iPhone sẽ bị tối đen, không phục vụ được người sử dụng. Khi đó bạn có thể tự xử lý một vài bước cơ bản, xem điện thoại có hồi phục được không. Nếu không, bạn cần mang dế yêu của mình đến các cửa hàng chuyên nghiệp hay trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. 

iphone-bi-den-man-hinh-1

Nhận biết dấu hiệu iPhone màn hình bị đen và cần sửa ngay

Tuy nhiên, không phải khi nào màn hình điện thoại bị đen cũng là dấu hiệu bị hư hỏng. Rất có thể điện thoại cạn pin hoặc vì đứng ứng dụng trong giây lát. Để không bị lúng túng, xác định sai tình trạng máy, bạn có thể nhận biết một vài dấu hiệu của iPhone khi màn hình bị đen như: 

  • iPhone đang sử dụng rất bình thường, đột ngột màn hình bị tắt và đen. Bạn đã nhiều lần khởi động lại điện thoại nhưng vẫn không sáng màn hình. Tuy nhiên khi có cuộc gọi, tin nhắn điện thoại vẫn có thông báo. 
  • 1 góc màn hình bị đen, sau thời gian sử dụng góc đen ngày càng lan ra khắp màn hình. Lâu dần toàn màn hình đều bị đen mà không còn tín hiệu nữa. 
  • Điện thoại bắt đầu xuất hiện các vấn đề sau ở tần suất dày đặc như: lỗi ứng dụng khi đang sử dụng, bộ nhớ liên tục báo đầy, thiết bị quá tải…
  • Điện thoại bị rơi khiến màn hình có tình trạng bung keo, vỏ điện thoại không còn chắc chắn, màn hình chập chờn… 

iphone-bi-den-man-hinh-2

Khắc phục hiện tượng iPhone bị đen màn hình hiệu quả

Nhìn chung các biểu hiện của iPhone khi bị đen màn hình đều do 2 nguyên nhân chính là lỗi ở phần mềm hoặc lỗi ở phần cứng. Với mỗi nguyên do khác nhau, cách khắc phục ban đầu sẽ khác nhau. Ngay bây giờ, hãy cùng Quốc Việt tham khảo cách xử lý khi màn hình điện thoại bị đen nhé!

Khắc phục màn hình điện thoại bị đen do lỗi phần mềm

Nếu lỗi ở phần mềm, bạn có thể restore lại điện thoại để khắc phục các lỗi cơ bản. Bạn thực hiện các thao tác như sau: 

  • Giữ nút Home và Power cùng lúc trong khoảng 10 giây, đến khi điện thoại tắt nguồn là được. 
  • Bạn thả nút Power, chỉ ấn giữ nút Home trong 5 giây. Khi đó màn hình điện thoại sẽ hiện biểu tượng Apple.

Với 2 bước trên, bạn đã có thể chuyển điện thoại về chế độ DFU. Cài đặt xong, để nguyên tình trạng điện thoại cho đến khi cạn pin hoàn toàn. Sau đó kết nối dây cáp với máy tính và điện thoại. Thông qua máy tính, điện thoại của bạn sẽ được làm lại bản Firmware mới nhất. 

iphone-bi-den-man-hinh-3

Khắc phục màn hình điện thoại bị đen do lỗi phần cứng

Về lỗi do phần cứng như keo bong, vỏ hỏng… màn hình nứt, vỡ, bạn không thể tự khắc phục tại nhà được. Bạn cần mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple hoặc các cửa hàng chuyên nghiệp để được hỗ trợ. 

Bạn vừa cùng Quốc Việt Apple tìm hiểu những nguyên nhân và các xử lý khi iPhone bị đen màn hình. Hy vọng nếu rơi vào tình huống này, bạn sẽ biết cách nhận diện nguyên nhân và tìm ra phương án khắc phục phù hợp.

iphone-bi-den-man-hinh-1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Shares 905 views
Share via
Copy link
Powered by Social Snap