Nguyên nhân iphone nhận sạc nhưng không vào pin và cách xử lý

Nguyên nhân khiến iPhone nhận sạc nhưng không vào pin có thể vì cốc sạc không đúng, hệ điều hành chưa cập nhật…Hiểu được nguyên nhân vì sao iPhone nhận sạc nhưng pin lại không vào thì ít nhiều bạn cũng sẽ tìm ra được hướng xử lý. Còn nếu vẫn chưa biết vì sao điện thoại của mình không nhận sạc, không vào pin và cũng chưa biết xử lý sao. Hãy cùng Quốc Việt Apple tham khảo ngay những thông tin vô cùng hữu ích sau đây. 

Cách xử lý iPhone không nhận sạc vì bám bẩn

Bất cứ thiết bị nào không sử dụng lâu ngày cũng đều bị bụi bẩn bám bên ngoài, điện thoại cũng vậy. Và dù bạn có sử dụng Táo Khuyết xịn xò đến đâu mà không kích hoạt máy cũng có thể là nguyên nhân khiến thiết bị hư hỏng. 

Cổng sạc cũng là 1 trong những nơi dễ bám bẩn trên điện thoại iPhone. Do đó nếu lâu rồi mới sạc điện thoại mà lại không nhận pin, rất có thể do vị trí sạc của máy bám bẩn. Vì thế bạn nên kiểm tra và vệ sinh cổng sạc, dây sạc để đảm bảo pin được nạp nhanh chóng, hiệu quả. 

sac-iphone-khong-vao-pin-1

Cách xử lý iPhone không nhận sạc vì bộ sạc không chuẩn

Bộ sạc cho điện thoại iPhone không chính hãng cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến thiết bị không vào pin. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần sử dụng đúng cốc sạc, dây sạc chính hãng là giải quyết được vấn đề rồi nhé!

Mặc khác, nếu đã đúng bộ sạc nhưng vẫn không vào pin, bạn cần kiểm tra lại các chi tiết của dây sạc, cổng sạc. Rất có thể ở 1 vị trí nào đó, đặc biệt là các nơi thường xuyên bị gấp lại bị nứt, đứt hay gãy dây. Trong thường hợp này, bạn nên mua mới dây sạc hoặc cả bộ sạc cho điện thoại. 

Hãy nhớ mua củ sạc ở các cửa hàng phân phối sản phẩm iPhone, Apple chính hãng nhé! 

Cách xử lý iPhone không nhận sạc vì pin bị hỏng

Pin hư do sử dụng lâu ngày, rơi nứt điện thoại hoặc trước đó bạn đã sạc pin sai cách. Đây cũng là một vài nguyên nhân khiến pin điện thoại iPhone mau hư.

Khi pin của iPhone hư, việc duy nhất bạn nên làm chính là mang điện thoại đi sửa. Bạn có thể đến các trung tâm bảo hành Apple hoặc các đơn vị được iPhone ủy quyền để đảm bảo chất lượng. 

sac-iphone-khong-vao-pin-2

Cách xử lý iPhone không nhận sạc vì xung đột phần mềm

Sau rất nhiều cách, điện thoại khi sạc vẫn không nhận pin. Lúc này bạn có thể thử kiểm tra xem phần mềm trên iPhone có đang nảy sinh vấn đề hay không. Vì rất có thể, điện thoại iPhone đã bị xung đột phần mềm khiến pin không thể sạc. 

Cách để khắc phục lỗi này, bạn có thể chuyển thiết bị về chế độ DFU. Sau đó tiếp tục sạc thử để xem điện thoại có nhận tín hiệu hay không nhé!

Cách xử lý iPhone không nhận sạc vì hệ điều hành iOS quá cũ

Apple không ngừng cải tiến, nâng cấp hệ điều hành iOS phiên bản mới để cập nhật nhiều tính năng, sửa lỗi và nâng cao trải nghiệm người dùng. Nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp trục trặc khi sạc điện thoại. Đó là khi hệ điều hành quá cũ, thiết bị sẽ không nhận pin. 

Cách xử lý cho lỗi này chính là bạn cần cập nhật lại hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất. 

sac-iphone-khong-vao-pin-3

Kinh nghiệm để hạn chế iPhone không nhận sạc

Như vậy, để hạn chế gặp phải tình trạng cắm sạc nhưng iPhone không nhận pin, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau đây: 

  • Chọn sử dụng bộ củ sạc, dây sạc chính hãng, thường xuyên kiểm tra dây xem có đứt, gãy hay trầy xước không. 
  • Pin điện thoại sử dụng lâu ngày đã có tình trạng tụt mức pin, bạn nên kiểm tra và thay mới khi cần thiết. 
  • Cập nhật hệ điều hành thường xuyên để thiết bị luôn trong trạng thái sẵn sàng. 
  • Vệ sinh cổng sạc, dây sạc định kỳ và đúng cách
  • Sử dụng điện thoại cẩn thận, tránh bị rơi vỡ hay tác động mạnh từ bên ngoài. 

Trên đây là cách xử lý khi điện thoại iPhone nhận sạc nhưng lại không vào pin. Hy vọng với những kinh nghiệm Quốc Việt Apple chia sẻ, bạn sẽ không còn lúng túng khi rơi vào trường hợp này. Liên hệ với chúng tôi nếu muốn được tư vấn chi tiết hơn. 

sac-iphone-khong-vao-pin-1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0 Shares 838 views
Share via
Copy link
Powered by Social Snap